วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

คําพูดโดนๆ



คําพูดโดนๆ

1. ขอเพียงคนยังมีชีวิตอยู่ ก็สมควรยิ้มออก ขอเพียงยังสามารถยิ้มออก

ก็สมควรยิ้มให้มากไว้ " / โกวเล้ง





2. อยู่โดยไม่ต้องมีความรู้สึกว่าเราดี เด่น ดัง  อะไรเลย เพียงแต่รู้สึกว่า เราเป็น

ผู้มีประโยชน์ที่สุดคนหนึ่ง นั่นแหละถูกต้องและเป็นสุขแท้ / ท่านพุทธทาสภิกขุ


3. บนโลกใบนี้มีเรื่องราวอีกมากมาย ที่อาจจะรับปากสัญญาได้ แต่บางครั้ง

ตลอดชีวิตจนตายก็มิอาจทำตามสัญญาได้เลย / หมิงเยว่ชิน (ขอบฟ้า จันทรา ดาบ)


4. "ถ้าคุณรู้ว่าตัวเองกำลังจะล้มลงหรือแพ้ ทำยังไงก็ได้ให้ล้มลง

อย่างสง่าที่สุด" / เคท แบลนเช็ตต์


5. "คุณเองก็ประสบความสำเร็จได้ ถ้าคุณไม่ยอมแพ้ซะก่อน"  /  สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง


6. ตัวเราเองที่กำหนดพรหมลิขิตและเราจะเป็น ในสิ่งที่เราได้กระทำ  /

ซ่ง เหม่ยหลิง ภรรยา เจียง ไค เช็ค


7. "ถ้าเอาพนักงานปอน ๆ ที่มีเป้าหมายในชีวิตมาให้ผมสักคน เขาจะกลับไป

อย่างคนที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ แต่ถ้าเอาคนที่ไร้เป้าหมายในชีวิตมาให้

เขาจะกลับไปอย่างพนักงานปอน ๆ" / เจ ซี เพนนี่


8. "นักฝัน คือ ผู้กอบกู้ของโลกใบนี้" / เจมส์ อัลเลน คำคมดีๆ


9. "จงกล้าหาญเพื่อเติบโต และเปิดเผยเพื่อเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง" /

อี อี คัมมิงส์


10. "ทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ก่อนในวันนี้ แต่อย่าปล่อยฝัน

ที่คิดว่าจะทำไม่ได้ในวันพรุ่งนี้" / จอห์น วูดเด้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น