วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

ข้อคิดดีๆ พ่อสอนลูก





ข้อคิดดีๆ พ่อสอนลูก

ข้อคิดดีๆ, คำคม, คำคมสอนใจ, คำคำดีๆ, แคปชั่น, แคปชั่นเด็ดๆ, 

แคปชั่นโดนๆ  ข้อคิดดีๆ EP.5


จงใช้ชีวิตกับเพื่อน แต่อย่าไปทำเรื่องไม่ดี

ทำดีได้แต่อย่าเด่น จะเป็นภัย

ควรช่วยเหลือตัวเอง ก่อนให้เพื่อนช่วย

ถึงเราจะดีพอ ก็อย่าไปล้อใครเลย

ซักวันนึง เราต้องพึ่งคำว่าปลง

วันนี้ประมาท พรุ่งนี้อาจพลาดก็ได้

มารยาทมีไว้ให้ใช้ อย่าเก็บไว้จนลืม

มีดีกว่าอย่าข่ม เราไม่ใช่พวกต่ำตมเหยียดใคร

วันนี้เราอาจดีกว่า วันหน้าอาจไม่ใช่

วันพระไม่ได้มีหนเดียว อย่าเที่ยวไปดูถูกใคร

ถ้านิ่งกับที่ มันจะมีอะไรดีขึ้นมามั้ย

ถ้ามีคนรอ เราต้องไม่ท้อนะลูก

บนโลกใบนี้ มีคนแย่กว่าเราอีกเยอะ   คำคมโดนๆ

อย่าด่วนตัดสินใคร ถ้าไม่รู้ว่าเขาผ่านอะไรมา

อารมณ์เพียงน้อยนิด อาจพาชีวิตเราดับวูบ

ถ้าตรงไปตรงมา เราก็ไม่จำเป็นต้องจำว่าเคยโกหกอะไรไว้

อย่าคิดว่าคำติเป็นคำด่า อย่าคิดว่าโดนว่าเป็นข้อหาร้ายแรง

ในชีวิตคนเรานั้น ต้องมีหลายครั้งที่เคยหน้าแตก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น