วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562

คำคมสอนใจ (ใช้ชีวิต)





คำคมสอนใจ (ใช้ชีวิต)

ข้อคิดดีๆ, คำคม, คำคมสอนใจ, คำคำดีๆ, แคปชั่น, แคปชั่นเด็ดๆ, 

แคปชั่นโดนๆ  คำคมสอนใจวันปีใหม่





ถ้าเราดีจริง อยู่นิ่งๆเขาก็ชอบ

น้ำใจอะมีได้ แต่อย่าก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว

ถึงจะไม่แคร์ใคร แต่เราก็ต้องอยู่ในสังคม

พอเราเริ่มเก่ง อย่าทำเบ่งให้เขารังเกียจ

ไม่รู้ก็ถาม อย่าทำตามแบบมั่วๆ

บางเรื่องก็ต้องปล่อย พูดไปบ่อยๆไม่มีประโยชน์

ไม่ต้องพูดเยอะ น้ำลายเลอะทั้งนั้น

คนเรามันก็มีดี บางทีเราก็อคติ

น้ำใจอะมีไว้ แต่ไม่ใช่ให้หมดทุกอย่าง

เผื่อใจไว้บ้าง เผื่อคนข้างๆมันไม่ดี  คำคมโดนๆ

ความไว้ใจควรมีไว้ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด

เขาเตือนก็ฟังไว้ ไม่ใช่เถียงไปซะหมด

อย่ากลัวการทำผิด กลัวการไม่ทำอะไรเลยจะดีกว่า

ขายอะไรก็ได้ แต่อย่าขายเพื่อน

ไม่รู้ไม่ผิด แต่ควรรู้สักนิดก่อนคิดทำ

บางเรื่องก็ควรปลง เพราะมันคงแก้ไขไม่ได้

สิ่งที่ทำผ่านไป มาย้อนเสียใจคงไม่มีอะไรดี

ความซื่อสัตย์ควรมี มนุษย์ที่ดีเขามีกัน

เมื่อเรานินทาเขาได้ เขาก็นินทาเราได้เช่นกัน

ปล่อยความยโส ลงไว้ ก็คงไม่มีใครเกลียด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น