วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2559

(คำคมดีๆ) ตัวเราเองกำหนดพรหมลิขิต

(คำคมดีๆ) ตัวเราเองกำหนดพรหมลิขิต


ตัวเราเองที่กำหนดพรหมลิขิตและเราจะเป็น 

ในสิ่งที่เราได้กระทำ

- ซ่ง เหม่ยหลิง มาดามเจียง ไค เช็ค -

คำคมดีๆจาก ภรรยาของ เจียงไค เช็ค ประธานาธิบดีคนแรกของไต้หวัน

เป็น 1 ใน 5 พี่น้องตระกูลซ่ง ที่มีอำนาจแตกต่างกันไป

1. ซ่งอ้ายหลิง (ลูกสาวคนโต) แต่งกับเศรษฐี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ในรัฐบาลของดร.ซุนยัตเซ็น

2. ซ่งชิงหลิง (ลูกสาวคนรอง) แต่งกับ ดร.ซุนยัตเซ็น

3. ซ่งจื่อหวุน หรือ ทีวี ซ่ง (ลูกชายคนโต) (รัฐมนตรีคลังและรัฐมนตรีต่างประเทศ

ของจีน , ผู้ว่าการธนาคารกลางของจีน)

4. ซ่งเหม่ยหลิง (ลูกสาวคนเล็ก) แต่งกับ เจียงไค เช็ค

5. ซ่งจื่อเหลียง (ลูกชายคนรอง) (นักธุรกิจที่นิวยอร์ค)

6. ซ่งจื่ออัน (ลูกชายคนเล็ก) (ประธานกรรมการธนาคารกวางตุ้ง)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น